NEW

Thursday 5 May 2016

THẦN ĐỒNG EURO 2016 - ALEKSEI MIRANCHUK - ĐT NGA

Với đà thăng tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây, tài năng trẻ 20 tuổi Aleksei Miranchuk hứa hẹn sẽ mang tới sức sống mới cho ĐT Nga tại EURO 2016 tới đây.

Tên đầy đủ: Aleksei Andreyevich Miranchuk
Ngày sinh: 17/10/1995
Nơi sinh: Slavyansk-na-Kubani, Nga
Chiều cao: 1m82
Vị trí: Tiền vệ công
CLB hiện tại: Lokomotiv Moscow

Xuất thân
​Aleksei Miranchuk sinh ngày 17/10/1995 là một tiền vệ công người Nga đang chơi cho CLB Lokomotiv Moscow.

Miranchuk bắt đầu chơi bóng ở học viện trẻ Olymp slavyansk-na-Kubani tại quê nhà. Sau đó, anh cùng anh trai sinh đôi của mình (Anton) đến Moscow gia nhập đội trẻ Spartak Moscow. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không êm ả, anh em nhà Miranchuk bị loại bởi hạn chế về thể lực.

Năm 2011, Aleksei và Anton được các tuyển trạch viên Lokomotiv Moscow đưa về. Bước ngoặt trong sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1995 bắt đầu.

Tại đây, Aleksei đã đoạt 3 danh hiệu ở xứ Bạch Dương trong các lứa tuổi. Trong đó đáng kể nhất là chức vô địch quốc gia Nga mùa 2014/15, cũng như việc ghi bàn trong 2 trận chung kết. Tháng 10 năm 2012, anh được triệu tập vào ĐT U17 Nga.
Aleksei sở hữu đôi chân rất kỹ thuật
Phong cách chơi bóng
Điểm mạnh của Aleksei chính là sự điềm tĩnh cũng nền tảng kỹ thuật cực tốt. Aleksei sở hữu những pha đi bóng lắt léo, khó đoán và rất khó đoạt được bóng trong chân của cầu thủ này.

Có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng anh thi đấu khá rộng trên mặt trận tấn công. Có khi là một tiền đạo ảo, khi là tiền đạo cánh, khi là hộ công. Rất chịu khó di chuyển và nhanh nhẹn. Có lẽ cũng vì lẽ đó, mà khả năng kết thúc các pha kiến tạo của đồng đội của Aleksei khá tốt.

Bên cạnh đó, với chiều cao vào loại khá, ngôi sao 20 tuổi này cũng tỏ ra nguy hiểm khi thực hiện các pha uy hiếp khung thành đối phương bằng đầu.

Cột mốc đáng nhớ
17 tuổi, cầu thủ thuộc biên chế của CLB Lokomotiv có trận ra mắt ở Nga Premier League ngày 20/4/2013 (hòa Kuban 0-0).

Nửa tháng sau, anh ghi bàn thắng và kiến tạo đầu tiên cho CLB Lokomotiv trong chuyến làm khách của Amkar (thắng 4-2).

Ngày 28/8/2014 đánh dấu lần ra mắt đầu tiên ra mắt của Aleksei ở cúp châu Âu. (vào thay Manuel Fernandes trong hiệp hai trận thua 1-4 trên sân của Apollon Limassol).

Với những màn trình diễn xuất sắc của mình, Aleksei được CĐV Lokomotiv bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 4/2015 và tháng 5/2015. Trước đó, anh được bình chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Nga mùa 2013/14.
Khả năng dứt điểm khá tốt cũng là điểm mạnh của sao trẻ người Nga
Ngày 21 tháng 5 năm 2015, Aleksei Miranchuk có pha solo ghi bàn tuyệt vời giúp Lokomotiv đánh bại Kuban Krasnodar trong hiệp phụ của trận chung kết cúp quốc gia Nga, giành danh hiệu thứ 6 trong lịch sử giải đấu.

Miranchuk lần đầu tiền ra sân thi đấu cho ĐT Nga hồi tháng 6/2015 trong trận giao hữu với ĐT Belarus tại Arena Khimki. Vào sân từ băng ghế dự bị, Miranchuk ghi điểm với 1 bàn thắng trong thắng lợi 4-2 của đội nhà.

Họ đã nói
"Chúc mừng Aleksei Miranchuk vì những gì cậu ấy đã giành được. Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm rất xứng đáng với tài năng của Aleksei". - Lionel Messi bất ngờ đăng tải dòng status trên facebook cá nhân về sao trẻ sáng giá nhất nước Nga hiện nay.

"Cậu ấy (Aleksei) là viên ngọc quý mà Chúa đã ban cho Lokomotiv. Tôi tin rằng, với Aleksei trong đội hình, CLB sẽ giành được được nhiều thành công trong tương lai." - HLV Lokomotiv Moscow, Igor Cherevchenko.

Nguồn: Công Thuy

Post a Comment

 
Back To Top