NEW

Wednesday 4 May 2016

Review - Game of Thrones Seasons 6 - tập 1 & 2

Nhận xét chung 2 tập đầu: tình tiết phim vẫn hấp dẫn, trải dài và trải đều trên nhiều câu chuyện khác nhau. Tuy nhiên, trong suốt mấy tập liền lạm dụng kiểu ám sát giết người bất ngờ, khiến cho mọi thứ giờ nhàm quá, không còn gây sốc khi thấy người này giết người kia nữa. Có lẽ nên suy nghĩ tạo ta nhiều cách giết mới hơn, chứ cứ ôm ôm rồi thọc tay ọc phát nó dễ đoán quá rồi. Ngoài ra, cốt truyện đang khá lơi, người xem chưa biết tập trung vào cái gì, mục đích chính, đường dây xuyên suốt dẫn dắt câu chuyện vẫn chưa rõ ràng. Có lẽ nên tạo một cái gì đó gắn kết hơn (giống như đại chiến 5 vị vua trong các phần trước).

Seasons 6 tập 1 – The Red Woman
Cần nhắc lại một chút về Seasons 5, cuối ss 5, Jon Snow sau trận chiến với bóng trắng và đám zombie ở Hardhome đã bị một số thành phần bất mãn ở Hội Tuần Đêm dàn xếp và giết chết, máu đỏ trên nền tuyết trắng là hình ảnh cuối cùng của nhân vật đẹp trai, tài hoa bạc mệnh này.
Bên cạnh đó là Mẹ Rồng sau khi cưỡi rồng bay thì lại lạc vào tay của đám Dothraki khác, còn hoàng hậu Cersei Lannister có màn khỏa thân đi dạo khắp thành. Cuộc chiến của các vị vua giờ đã rơi vào quên lãng khi các thế lực vẫn đang mài binh mãi mã ở đâu đâu. Winterfell rơi vào tay nhà Bolton và chưa có ý định tiến quân về phía Nam, Vịnh Nô Lệ vẫn loạn lạc chưa giải quyết xong, những vùng đất khác vẫn đang co mình thủ thế. Còn Vương Đô vẫn thích giải quyết những tranh chấp nội bộ hơn. Seasons 5 đã kết thúc như thế.
Phần 6 tiếp tục câu chuyện, và tựa đề của phần này khiến người xem hy vọng ít nhiều, về quyền năng của người phụ nữ đỏ. Trong tập 1, tình tiết chính yếu đến từ pha ám sát ông hoàng xứ Doom. Cùng với đó là quyết tâm giữ lại xác của Jon Snow (ai cũng biết là để làm gì).

Một số tình tiết râu ria khác như Sansa Stark trên đường trốn chạy hội quân với hiệp sỹ quái gì chả nhớ tên, nữ mà to cao như nam. Một thành viên khác của nhà Stark là Arya vẫn đang phải chịu hình phạt. Mẹ rồng thì đang bị nhóm Dothraki khác bắt đi như nô lệ. Và tất cả tập trung ở hình ảnh cuối của tập này, khi tiết lộ phù thủy đỏ thực chất là một mụ già trên trăm tuổi (hoặc vài trăm tuổi), lót đường cho nhân vật này thực thi quyền năng của mình ở tập 2.
Seasons 6 tập 2 – Home
Tựa đề tập này là home, có ý nghĩa tượng trưng là về nhà. Trong tập này, một thành viên khác của nhà Stark đã mất hút trong Season 5 là Bran đã trở lại với chuyến hành trình về miền ký ức để gặp Benjen và Ned Stark, và cả nàng Lyanna Stark xinh đẹp (người yêu của Robert Baratheon – vua trong phần 1). 
Một home khác là Winterfell chứng kiến màn thanh trừng thứ 2, đứa con hoang Ramsay Bolton cuối cùng đã bước lên nấc thang cuối cùng khi ám sát cha mình và cho chó săn ăn thịt cả đứa em trai cùng cha khác mẹ mới vừa được sinh ra. Nhân vật này đang được buff lên là kẻ đáng chết nhất trong các nhân vật, và chúng ta đương nhiên là chờ xem hắn sẽ chết như thế nào. 

Một cuộc thanh trừng khác ở quần đảo Sắt cũng đã diễn ra, những bóng ma quá khứ lại hiện về tiếp tục làm cho tình hình thêm rối ren. Còn tại Vương Đô, hoàng hậu Cersei vẫn đang khá là điềm tĩnh và chưa có được bước đi nào đáng kể, dù James Lanister, tình nhân của mình đã trở về lại. Bên kia đại dương, Tyrion vẫn chứng tỏ khả năng thích chơi ngu của mình bằng việc thả mấy con rồng ra, dự đoán là mấy con này sẽ bay đi tìm mẹ rồng và mang trở về lại. 
Tất cả những tình tiết kể trên đều lu mờ hết cả khi ở cuối tập này, Phù thủy đỏ sau khi chần chừ đắn đo (chắc chắn là có huyền cơ trong chuyện nay, chứ không thì chả việc gì phải suy nghĩ nhấp nhổm mãi thế) đã quyết định dùng quyền phép hồi sinh Jon Snow. Cuối tập, Jon Snow đã tỉnh lại, mừng anh trở về nhà, mừng anh trở về với Game of Thrones. Tuy nhiên, chưa biết Jon sẽ sống lại thành người thường như lúc trước hay là thành một cái xác sống zombie, hy vọng anh bình thường để về chiếm lại Winterfell, làm vương đất Bắc

Nguồn: hdvietnam

Post a Comment

 
Back To Top