NEW

Wednesday 4 May 2016

Bảo vệ làn da tự nhiên thay kem chống nắng

Bạn có thể tự chế hỗn hợp tự nhiên này tại nhà có thể thay thế kem chống nắng.

1. Công thức từ dầu dừa và rau diếp 

Nguyên liệu:
– Dầu dừa: 1/3 chén
– Oxit kẽm: 6 muỗng cà phê
– Gel lô hội: 1 muỗng canh,
– Lá rau diếp to: 7 lá
– Viên nang dầu vitamin E: 3 viên
– Nước thơm không mùi.

Bạn cho  rau diếp và dầu vitamin E (bóc từ các viên nang) vào máy xay sinh tố. Lúc xay xong sẽ được một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo cho thêm nước thơm không mùi vào hỗn hợp trên.
Đun nóng dầu dừa, gel lô hội và ôxít kẽm trong một chiếc chảo nhỏ. Đặt chảo lên trên bếp lò ở nhiệt độ trung bình đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi. Làm giảm nhiệt đi bằng cách khuấy hoặc đảo đều. Sau đó cho ô xít kẽm, dầu dừa và gel lô hội vào trộn với hỗn hợp vừa xay. Đổ thành phẩm vào một chai nhựa để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy một ít hỗn hợp kem chống nắng bằng ra bôi vào da.

Có thể thêm oxit kẽm nhiều hơn để tăng SPF của kem chống nắng tự nhiên. Chỉ số SPF ở trong công thức này khoảng 25 – 30. Bạn nên sử dụng cẩn thận khi làm đẹp với oxit kẽm và không hít trực tiếp.

Loại kem chống nắng tự nhiên này rất dễ bị trôi trong nước. Vì thế không thoa loại kem này nếu bạn chạm nước nhiều như bơi lội hoặc bạn bị đổ mồ hôi nhiều.

2. Hỗn hợp táo đỏ và trứng gà 

Nguyên liệu:
– Táo đỏ: 1 quả
– Trứng gà: 1 quả
– Sữa tươi: 1 thìa canh
Cách làm:
Bạn tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng và sau đó cho lòng đỏ vào bát.
Táo cắt đôi, lấy ½ quả gọt vỏ, cắt nhỏ, rồi xay nhuyễn.
Bạn cho thêm 1 thìa sữa tươi, trộn đều hỗn hợp trên và đắp lên mặt khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm, rồi lau khô mặt bằng khăn cotton mềm. Bạn có thể dùng mặt nạ này 2-3 lần/ tuần và bạn chỉ nên làm đủ lượng cho một lần sử dụng do đặc tính dễ bị thâm của táo nhé.

Post a Comment

 
Back To Top