NEW

Wednesday 4 May 2016

Tẩy giun an toàn cho bé không cần dùng đến thuốc

Thông thường các mẹ khi tẩy giun cho bé thường hay mua các loại thuốc tẩy giun cho trẻ nhỏ hiện đang có bán trên thị trường. Thế nhưng tại sao các mẹ lại không sử dụng phương pháp an toàn hơn mà hiệu quả lại không hề thua kém với các loại thuốc tẩy giun khác. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tỏi
Tỏi là một trong các bài thuốc dân gian dùng để giúp tẩy giun cho bé. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần lấy tỏi bóc sạch vỏ, rồi giã nát. Sau đó, cho tỏi vào nước đun sôi để nguội theo tỉ lệ 1/10, ngâm trong 1-2 giờ đồng hồ. Tiếp theo, lấy nước cốt ngâm tỏi lọc qua gạc. Sau đó đem nước cốt này trộn đều với lòng đỏ của trứng gà.
Cách dùng: Các bạn lấy dung dịch đã làm sẵn để thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày, làm liên tục 3-5 ngày để trị giun kim. Nếu không dùng lòng đỏ trứng gà thì các mẹ cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để giúp trị giun kim cho trẻ.

2. Đu đủ
Đu đủ là loại quả thường có ở vùng khí hậu nhiệt đới và đây là một trong những loại quả rất bổ dưỡng với một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa và các vitamin, khoáng chất khác nhau, hơn nữa đu đủ có tác dụng tích cự đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.
Trong điều trị giun kim, các mẹ có thể cho trẻ ăn đu đủ chín vào buổi sáng sớm lúc bụng rỗng (chưa ăn gì), ăn liên tục 3-5 ngày. Nhựa của cây đu đủ có tác dụng mạnh đối với sán. Bởi vì bên trong nhựa đu đủ có men papain, là thành phần được dùng để điều chế làm thuốc trị giun. Chúng có tác dụng với các loại giun như: giun đũa, giun kim, sán, sán lợn nhưng lại không có tác dụng với giun móc.

3. Rau sam
Khi bé các mẹ thấy bé có những dấu hiệu nhiễm giun, mẹ chỉ cần rửa sạch 50g rau sam tươi thêm một ít muối sau đó giã nát. Chắt lấy nước cho bé uống. Để giúp cho bé dễ dàng uống hơn thì các mẹ có thể pha thêm ít đường (không quá ngọt) cho bé uống và dùng liên tiếp trong khoảng 3 – 5 ngày.

4. Hạt bí ngô
Hạt bí ngô có tác dụng trong việc điều trị ký sinh trùng như giun, sán rất hiệu quả. Cụ thể:
Tẩy giun đũa: Lấy hạt bí rang lên ăn vào sáng sớm lúc đói. Trẻ em mỗi lần ăn từ 30-50g, người lớn từ 60g.
Tẩy giun móc: Lấy khoảng 120g hạt bí và hạt cau nghiền thành bột, rồi mỗi ngày uống 2 lần vào sáng, chiều lúc bụng rỗng, uống liên tục trong 3-4 ngày.
Tẩy giun kim: dùng khoảng 30-50g hạt bí giã nát. Ngày uống 2 lần với nhiều nước, liên tục trong vòng 7 ngày và nhớ dùng lúc đói.
Tẩy giun sán: dùng hạt bí bóc vỏ, nghiền nát, thêm nước và trộn đều với mật hoặc đường khi uống. Người lớn dùng 100g, trẻ em 3-4 tuổi dùng 30g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50g, 7-10 tuổi dùng 75g. Uống vào các buổi sáng sớm, lúc bụng đói.

5. Cà rốt
Tinh dầu của cà rốt cũng có tác dụng giúp tẩy giun cho trẻ em rất tốt. Hàng ngày, nếu các mẹ cho trẻ ăn sống, uống nước ép hoặc ăn chín cũng có thể giúp cho trẻ tránh nguy cơ mắc giun sán. Còn đối với người lớn, sử dụng cà rốt  trong các món ăn chay sẽ rất phù hợp, dùng khoảng 300g cà rốt xay nhuyễn rồi đem trộn đều với sữa chua sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp tẩy giun sán và làm sạch ruột.

Post a Comment

 
Back To Top